IFEC (In Flight Entertainment and Connectivity) với màn hình LCD 10.1 inches Economy Class hoặc LCD 17.3 inches Business Class.
Nếu như thế hệ IFEC cũ sử dụng hộp giải mã đặt dưới ghế thì Thales i8000 Avant TPMU (Touch Passenger Media Unit) có bộ xử lý lõi kép ARM architecture, 1 GB RAM với ổ cứng dung lượng 256 GB!
Màn hình 10.1 inches điều khiển cảm ứng - Qatar Airways 787
Như vậy tổng cộng 22 ghế hạng Thương gia và 232 ghế hạng Phổ thông mang trên mình “trí tuệ nhân tạo” với bộ xử lý 508 lõi ARM, 254 GB RAM và 63.5 TB dữ liệu. Đó là chưa tính bộ xử lý trung tâm 32 nhân của Intel hoặc AMD, 128 GB bộ nhớ và chứa 4TB dữ liệu!
Thales đã chọn Hệ điều hành Google Android để vận hành hệ thống này.
Tương lai, máy bay sẽ được trang bị Wi-Fi và kết nối GSM, hành khách có thể nghe điện thoại hoặc lướt web Wi-Fi hoặc 3G GSM trong khi đang ở độ cao 38.000 feet!
“Avant là tương lai của hệ thống giải trí cá nhân trên máy bay. Bạn không chỉ vừa xem phim mà còn đồng thời xem bản đồ, chơi games, đặt đồ ăn thức uống mà vẫn không rời khỏi màn hình phía trước” - Alan Pellegrini, CEO Thales IFEC nói.
Sau Qatar Airways, British Airway sẽ lắp Thales Avant i8000 trên 787. Khi Qatar Airways và British Airways nhận Airbus A380, họ sẽ trang bị thế hệ tiếp theo i9000 dự tính xuất hiện vào năm tới. Màn hình Full HD như một máy tính bảng, khối lượng nhẹ hơn nên có khả năng tiết kiệm 7 triệu USD mỗi năm tiền nhiên liệu. Chi phí đầu tư ban đầu từ 1.5 đến 2.2 triệu Mỹ kim.
Hải Vũ
Theo: VR-Zone
Photo: AirlineReporter.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét