(Viet Aviation) Tham quan ngành hàng không dân dụng hay chính xác hơn là các phi trường và phi cơ của Bắc Triều Tiên và Cuba cùng thành viên FlyingRoo82 (Australia) và gialloboy (Ireland) trên trang Airliners.net. Một tư liệu đáng giá cho những ai có ý định đến thăm 2 quốc gia bị cô lập này.
Phòng chờ Business Class dùng chung với các hãng Sky Team:
Máy bay Tu-204 của hãng hàng không Air Koryo (North Korea). Do bị cấm vận và ý thức hệ khác nhau nên dĩ nhiên nước này hầu như ko có khái niệm hàng hóa phương Tây nói chung và phi cơ do Mỹ hoặc châu Âu sản xuất nói riêng:
Sân bay Quốc tế thủ đô Bình Nhưỡng (Pyongyang) vào giờ "cao điểm": có 2 chiếc phi cơ hạ cánh cùng lúc từ Bắc Kinh. Buổi tối phi trường này đón thêm một chuyến nữa từ Thượng Hải và... hết.
Sân bay Quốc tế Jose Marti International Airport ở thủ đô Havana, Cuba:
Nhà hàng duy nhất phục vụ trong sân bay thiết kế từ những năm 70:
Máy bay Liên Xô IL 96-300 từ thời Xô Viết của Hãng hàng không quốc gia Cubana:
Trên chuyến bay từ Havana đi Cancun International Airport (Mexico) thời gian 1 giờ. Máy bay Tu 204-100 giống của Air Koryo và bữa ăn nhẹ miễn phí được phục vụ:
Máy bay Tupolev 204 (Tu 204) có khả năng chở 210 hành khách, tầm bay tối đa 4.300km. Ra đời từ năm 1989 là sản phẩm của Kazan Aircraft Production Aviation và Aviastar SP có giá 35 triệu USD. Hiện nay trên thế giới có 40 chiếc đang hoạt động , chủ yếu là các hãng hàng không Nga.
Hải Vũ
Theo: Airliners.net
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét