Turkish Cargo Airbus A330-200F. Photo: AndiGraf
>> Samsung Electronics và thị trường không vận Việt <<
Mức tăng trưởng dự kiến này được đưa ra sau khi Airbus nghiên cứu các xu hướng khả quan trong hoạt động kinh tế gồm thương mại toàn cầu, tiêu dùng cá nhân và sản xuất công nghiệp.
Qatar Cargo Boeing 777-200F. Photo: Karel S.
Theo nghiên cứu của Airbus, nhu cầu giao nhận hàng hóa trên toàn thế giới đến năm 2032 sẽ cần đến 2.700 máy bay mới và máy bay chuyển đổi. Hơn một nửa trong số này là để thay thế các máy bay cũ, phần còn lại là để bổ sung thêm cho đội bay.
KLM Cargo Boeing 747-400F. Photo: caribb
Trong số 2.700 máy bay này, sẽ có 870 chiếc được lắp ráp tại các nhà máy trị giá khoảng 234 tỷ USD, trong khi đó, khoảng 1.860 chiếc sẽ được chuyển đổi từ máy bay chở khách. Đến năm 2032, sẽ có thêm 175 chiếc máy bay đưa vào phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa như hiện nay. Thêm vào đó, khoang chứa hàng của máy bay chở khách cũng được tính tới, với khoảng một nửa máy bay chở khách sẽ chở thêm hàng trên những đường bay quốc tế.
Thai Cargo Boeing 777-200F. Photo: MichaelB in Houston
Phó Chủ tịch Airbus, Trưởng bộ phận máy bay vận tải - Andreas Hermann cho biết: "Trong tương lai, sau một vài năm khó khăn, thương mại toàn cầu đang dần cải thiện cộng với sự đa dạng từ các thị trường mới nổi sẽ thu hút, làm tăng tính linh hoạt trong giao thông vận tải hàng không mà máy bay cỡ trung sẽ là phương tiện chính giúp đạt được mục tiêu này. Đây là lý do vì sao các dự báo của Airbus cho rằng cốt lõi nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong tương lai sẽ là máy bay cỡ trung, trong đó các máy bay với công nghệ hiện đại sẽ đóng vai trò lớn thay thế đội bay và góp phần vào tăng trưởng lâu dài”.
Cathay Pacific Cargo Boeing 747-800F. Photo: hsckcwong
Dựa trên sự phân tích chi tiết về sự phát triển của thị trường vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không trên toàn thế giới, bao gồm các khu vực vận chuyển hàng, cũng như những cải tiến đội bay hàng năm của các nhà khai thác hàng hóa trên toàn thế giới, và thông qua việc phân tích đội bay của 190 nhà khai thác, vận chuyển hàng hóa, Airbus nhận định về phân khúc máy bay chở hàng cỡ nhỏ đang chiếm khoảng 23% đội bay hiện nay trên toàn cầu.
Singapore Airlines Cargo Boeing 747-400F. Photo: Kok Vermeulen
Mặc dù thị trường phát chuyển nhanh bùng nổ ở Trung Quốc và Ấn Độ sẽ giúp nâng số máy bay chở hàng loại nhỏ tăng từ 380 chiếc năm 2012 lên hơn 600 chiếc vào năm 2032, nhưng tỷ lệ số máy bay này trong đội bay của toàn thế giới sẽ giảm nhẹ xuống còn 21%.
Polar Air Cargo Boeing 747-800F. Photo: hsckcwong
Máy bay chở hàng kích cỡ trung bình, với lợi thế linh động, giúp các hãng hàng không đáp ứng tốt nhu cầu thị trường đang chiếm khoảng 45% đội bay và gia tăng nhanh nhằm phục vụ dịch vụ phát chuyển nhanh cũng như các hoạt động vận chuyển hàng hóa trên những tuyến đường dài nội khu vực và liên châu lục. Dự trù phân khúc này sẽ cần tới hơn 1.290 máy bay vào năm 2032, tăng từ 744 chiếc vào cuối năm 2012, tiếp tục chiếm lĩnh 45% thị phần của đội bay chở hàng toàn thế giới.
Hong Kong Airlines Cargo Airbus A330-200. Photo: TFG Lau
Máy bay chở hàng loại lớn chiếm khoảng 32% đội bay hiện nay và chủ yếu sử dụng trên những tuyến đường dài giữa 3 thị trường chính: Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Đội bay gồm những máy bay lớn sẽ lên tới 1.000 chiếc vào năm 2032, và thị phần này trong đội bay chở hàng toàn thế giới sẽ tăng nhẹ.
Theo: Vietnam Shipper
Bài là Airbus mà Admin cũng đang đầy Boeing trong đó ;))
Trả lờiXóa