British Airways Economy Class 3/3/3 @ Boeing 777-300ER
Photo: Ghế hạng phổ thông tiêu chuẩn 3/3/3 trên Boeing 777:
Thai Airways Economy Class 3/3/3 @ Boeing 777-300ER
Photo: Ghế hạng phổ thông "tiết kiệm" 3/4/3 trên Boeing 777:
Emirates Airlines Economy Class 3/4/3 @ Boeing 777-300ER
Điều đó đồng nghĩa với việc bề rộng của mỗi chỗ ngồi hạng phổ thông bị thu hẹp lại, lối đi lại cũng chật hơn và cả khoang để đồ xách tay cũng bị o ép. Đối với những dòng máy bay “khổng lồ”, sự thu hẹp còn tàm tạm nhưng với các dòng cỡ nhỏ hơn thì mức độ chật hẹp càng khó chấp nhận.
Điển hình, gần 10 hãng hàng không đã đặt hàng dòng máy bay Airbus A330 vốn chỉ có 8 chỗ ngồi cho mỗi hàng ghế hạng phổ thông nhưng lại nâng lên thàng 9 ghế. Vì thế, bề rộng của mỗi chỗ ngồi chỉ còn 16,7 inch (tương đương 42,4 cm).
Photo: Ghế hạng Economy Class tiêu chuẩn 2/4/2 trên Airbus A330:
Turkish Airlines Economy Class 2/4/2 @ Airbus A330-200
Photo: Ghế hạng Economy Class "tiết kiệm" 3/3/3 trên Airbus A330:
AirAsia Economy Class 3/3/3 @ Airbus A330-300
Cabin Singapore Airlines Airbus A380. Photo: David Brown
Thế nhưng, hiện tại hành khách đang đối mặt tình trạng “chèn ép” trên, và họ không còn chọn lựa nào khác ngoài việc chấp nhận ngồi gò bó hoặc chi tiền nhiều hơn cho các hạng ghế cao cấp hơn.
Theo: Thanh Niên
Photo: Airliners.net
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét