11 thg 6, 2013

Vali tiện dụng cho tương lai

(Viet Aviation) Airbus mới đây cho biết họ đang phát triển một mẫu vali thông minh mới có tên "Bag2Go" được tích hợp GPS, chip RFID và kết nối 2G để xác định vị trí, tích hợp cân điện tử cùng ứng dụng Find my bag trên iPhone để quản lý hành trình và định vị vali.

Airbus Bag2Go

>> Airbus chế tạo máy bay trong suốt vào năm 2050? <<
>> Billund Airport khai thác dịch vụ tự in nhãn hành lý <<

Bag2Go là kết quả hợp tác giữa Airbus, T-Mobile và hãng sản xuất vali Rimowa (Đức). Chip RFID bên trong có chức năng gán ID vali của bạn vào chuyến bay mà bạn sắp đi để hạn chế thất lạc hành lý

Hệ thống định vị GPS và kết nối 2G sẽ cho bạn biết chính xác vali của mình đang nằm ở chỗ nàoChưa hết, nếu lo ngại vali của mình nặng quá số ký cho phép thì bạn chỉ việc nhấc nó lên bằng tay nắm, vali sẽ tự động kết nối với iPhone và hiển thị số ký trên màn hình điện thoại.

Airbus Bag2Go

Airbus Bag2Go

Airbus Bag2Go

Airbus Bag2Go

Airbus Bag2Go

Airbus cho biết hiện mẫu Bag2Go này còn đang ở giai đoạn rất sơ khai, chưa thể sớm bán ra thị trường. Tuy nhiên có một tin vui là nó sẽ chỉ mắc hơn các loại vali thông thường khoảng 20%. Hãng còn nói nhiều công ty khác từng làm các hệ thống tương tự với giá khoảng 32 USD (tính riêng hệ thống thông minh), còn giải pháp của Airbus và các đối tác chỉ tốn khoảng 10 USD mà vẫn có lãi.

Theo: Tinhte.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét