10 thg 7, 2012

Airbus chế tạo máy bay trong suốt vào năm 2050?


(VIET AVIATION) Ý tưởng phi cơ chở khách vào năm 2050 của Airbus có hình dạng rất khác so với hiện tại. Động cơ nằm giữa 2 cánh siêu dài được gắn chặt vào thân. Đuôi máy bay có hình dạng chữ U. Đặc biệt nhất là hành khách có thể ngắm nhìn bầu trời xuyên qua lớp thân nhẹ như lớp màng bán trong suốt.

>> Đẹp ngỡ ngàng cabin VIP của TOP International Airlines <<


Ghế hành khách có khả năng thu gom năng lượng thân nhiệt và tái sử dụng cho máy bay. Thay vì 3 hạng ghế cũ, máy bay tương lai gồm 3 hạng mà Airbus đặt tên là “Vitalising”, “SmartTech” và “Interactive”.


Bản thiết kế được công bố trong triển lãm hàng không Farnborough Airshow dựa trên nghiên cứu trong suốt 2 năm qua của Airbus về du lịch hàng không trong tương lai.

Có 10.000 người từ 10 quốc gia tham gia cuộc khảo sát. Kết quả: 30% trả lời sẽ có nhiều người được bay hơn vào năm 2050 và tới 96% hành khách tin rằng máy bay có thể thoải mái hơn nữa.

2/3 số người được hỏi muốn máy bay êm ơn, bằng với số người muốn máy bay được chế tạo hoàn toàn từ các vật liệu tái chế.

Gần 40% hành khách phàn nàn du lịch hàng không đang tăng trưởng mạnh mẽ, đồng nghĩa với việc phải mất thời gian lâu hơn cho các thủ tục check in, xuất nhập cảnh, nhận hành lý và đi lòng vòng trong phi trường.

Phó giám đốc kỹ thuật Airbus Charles Champion cho rằng ngành hàng không cần nỗ lực hơn nữa để giảm thiểu những mặt trái đó và cứ sau 15 năm, ngành hàng không lại tăng quy mô lên gấp đôi.

Tổng hợp các video trên Youtube về ý tưởng máy bay chở khách trong tương lai. 




Hải Vũ (V.D.H)
Theo: Australian Aviation
Video Clips: Airbus Youtube

1 nhận xét: