12 thg 7, 2012

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp quê hương từ phi cơ

(Viet Aviation) Nếu bạn đã đi máy bay từ Nam ra Bắc hoặc ngược lại, có bao giờ bạn được trải nghiệm hoàn toàn phong cảnh quê hương từ trên cao chưa? Có thể vì tầm nhìn xấu, nhiều mây, các chuyến bay đêm... làm biết bao cảnh sắc thiên nhiên lý thú bị bỏ lỡ? Viet Aviation tổng hợp hình ảnh chụp từ phi cơ đẹp nhất, mời bạn cùng chúng tôi ngắm tổ quốc bao la qua ô cửa sổ nhò xíu...

Bắt đầu với khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng Sài Gòn. Đại lộ Nguyễn Văn Linh chiều rộng lên đến 120m nối khu nam Sài Gòn và QL 1A có thể thấy rất rõ. Từ một đầm lầy, khu Nam Sài Gòn đã có tốc độ phát triển chóng mặt và hình thành lên bộ mặt đô thị hiện đại:

Photo: Tom / Flickr.com

Đồng bằng sông Cửu Long đẹp như tranh vẽ. Những cánh đồng cò bay thẳng cánh, những con người miền Tây nồng hậu... là bản chất muôn đời của vùng đất được mệnh danh là vựa lúa của cả nước này:

Photo: Bighead Duy / Flickr.com

Rời miền Nam, mời bạn đến với "đặc sản" miền Trung. Đó là nắng, gió và... biển. Một góc huyện Ninh Hòa, phía bắc thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).


Photo: Kid 2107 / Flickr.com

Cam Ranh - căn cứ quân sự khổng lồ của Mỹ trước năm 1975 ở miền Nam hôm nay là một phi trường quốc tế. Bán đảo Cam Ranh ôm ấp, che chở cho những con thuyền trú bão:

Photo: Kid 2107 / Flickr.com

Vịnh Nha Trang và thành phố cùng tên. Cáp treo Vin Pearl Land ra đảo Hòn Tre có thể thấy từ trên cao. Nha Trang - thành phố trẻ, hiện đại, cảnh quan thiên nhiên cũng thật tuyệt vời:

Photo: Kid 2107 / Flickr.com

Đất võ Bình Định. Quy Nhơn và khu kinh tế Nhơn Hội:

Photo: Kid 2107 / Flickr.com

Không ảnh nhà máy lọc đầu Dung Quất tỉnh Quảng Ngãi


"Đặc sản miền Trung" hiện ra trước mắt: nắng, cát và gió!


Thành phố Đà Nẵng: phi trường Quốc tế Đà nẵng, cầu treo Thuận Phước và phần cát nổi lấn biển là khu đô thị mới Đa Phước New Town.


Rời Đà Nẵng, tiếp tục đến Chân Mây, Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên Huế)...

Photo: vomac / Flickr

Bộ mặt tương phản giữa đồng quê Bắc Bộ và nhà phố hiện đại. Ảnh chụp lúc phi cơ hạ cánh Nội Bài. Đằng sau là con đường cao tốc nối phi trường Nội Bài - Lào Cai đang được xây dựng


Photo: huevina / Flickr.com

Điểm đến là thủ đô Hà Nội. Đây là khu vực thành phố Hà Đông. Bên dưới là khu đô thị mới với nhiều cao ốc chọc trời

Photo: huevina / Flickr.com

Hải Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét