3 thg 7, 2012

Airbus sẽ lắp ráp A320neo tại Mỹ

(VIET AVIATION) Nhà máy thứ 4 của Airbus sẽ được đặt tại thành phố Mobile, tiểu bang Alabama. Dây chuyền mới của Airbus hứa hẹn tạo ra công ăn việc làm cho 1.000 dân bản địa và cung cấp máy bay cho thị trường chiến lược Hoa Kỳ.

Airbus A320 đang được lắp ráp tại nhà máy Hamburg

“Đây là thời điểm thích hợp để Airbus mở rộng tại Mỹ” Fabrice Brégier, giám đốc điều hành Airbus tuyên bố tại Trung tâm hội nghị Mobile, tiểu bang Alabama.

“Mỹ là thị trường tiêu thụ máy bay thân hẹp lớn nhất thế giới - với dự báo 4.600 chiếc trong 20 năm tới và nhà máy mới sẽ giúp chúng tôi tiếp cận tốt hơn khách hàng của mình. Thành phố Mobile giờ đây sẽ trở thành một phần của dây chuyền sản xuất Airbus toàn cầu. Nó sẽ góp phần vào sự thành công và phát triển của chúng tôi cùng với dây chuyền lắp ráp ở Hamburg, Toulouse và Thiên Tân”

Các dự báo lạc quan về thị trường có thể giúp ta mường tượng được quy mô và công suất của nhà máy mới. Airbus sẽ xây dựng nhà máy mới vào mùa Hè năm 2013. Dây chuyền dự kiến hoạt động năm 2015 và sản phẩm đầu tiên của nhà máy dự tính ra lò vào năm 2016. Theo kế hoạch, Airbus A320neo sẽ xuất hiện vào cuối năm 2015.

Dây chuyền mới của Airbus tại Mobile sẽ cung cấp cho thị trường từ 40 đến 50 chiếc A320neo mỗi năm vào năm 2018, trung bình 3 đến 4 chiếc một tháng. Nhà máy nằm sát trung tâm Kỹ nghệ Airbus hiện hữu ở tổ hợp hàng không Brookley, ngay vịnh Mobile.

Đây là nơi mà Airbus dự tính lắp ráp Airbus A330-200 được chuyển đổi thành máy bay tiếp nhiên liệu cho không lực Mỹ nhưng gói thầu đã bị mất về tay Boeing sau đó. 18 tháng sau khi Boeing thắng thầu, nhu cầu về A320 đã buộc Airbus phải tăng năng suất trong khu vực với chi phí thấp hơn châu Âu.

Hiện có đơn đặt hàng cho 1.400 chiếc A320neo trong tổng số 2000 chiếc A320. Đây là con số kỷ lục của A320neo kể từ khi nó được giới thiệu vào tháng 12 năm 2010. Airbus cũng đang nghiên cứu khả năng tăng công suất lắp ráp A320 mỗi tháng lên 42 chiếc ở cả 3 nhà máy: Toulouse, Hamburg và Thiên Tân.

Nhà máy Thiên Tân hiện cho ra đời 3 chiếc mỗi tháng, Toulouse 15 chiếc và Hamburg 22 chiếc. Trong Quý IV, khi Thiên Tân và Hamburg mỗi tháng cho ra lò thêm một chiếc thì tổng sản lượng sẽ đạt mức 42 chiếc/tháng.

Cabin A320 hãng hàng không Mỹ Virgin American

Mỹ là thị trường chính cho Airbus A320neo với Virgin America là hãng đầu tiên. American Airlines, Frontier Airlines, Spirit Airlines và JetBlue Airways cũng đã đặt hàng loại máy bay này. Ngoài ra còn phải kể đến các hãng hàng không Mỹ latinh như Volaris, Avianca, LAN, nhưng nhà máy tại Mobile sẽ chỉ cung cấp máy bay cho thị trường Mỹ và Canada.

V.D.H
Theo: Flight Global

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét