25 thg 7, 2012

VinaPhone giới thiệu dịch vụ gọi thoại phi cơ

(Viet Aviation) VinaPhone chính thức ra mắt dịch vụ điện thoại trên máy bay. Các thuê bao trả sau VinaPhone đã có thể nghe, gọi, nhắn tin trên các chuyến bay của các hãng hàng không: Emirates, Malaysia Airlines, Hong Kong Airlines, Singapore Airlines, Air New Zealand, British Airways, Etihad Airways, Libyan Arab Airlines, EgyptAir, Oman Air, Qatar Airways, Royal Jordanian Airlines, Saudi Arabian Airlines và TAM.


Với 0,82USD/SMS, 4,3USD/phút gọi đi tất cả các hướng bao gồm Việt Nam, 99.000 đồng/phút nhận cuộc gọi (chưa bao gồm phụ thu), mức giá dịch vụ trên máy bay của VinaPhone không hề rẻ

Cách đây 7 năm, khi khả năng gọi điện thoại di động trên máy bay mới chỉ tiến gần hơn với thực tế, các chuyên gia công nghệ đã dự báo: “Các nhà kinh doanh công nghệ di động đang 'xếp hàng' để phục vụ một thị trường vô cùng to lớn với con số mà tổ chức Hàng không Thương mại Quốc tế (International Commercial Aviation Organization) đã tính được là gần 1,9 tỉ hành khách trong năm 2004”.

Trên những chuyến bay quốc tế dài dằng dặc, hành khách thèm dùng điện thoại để tiêu khiển và dù là ở chế độ flight mode. Thời gian gần đây, các hãng hàng không cũng đã bắt đầu nới lỏng quy định tắt hết thiết bị phát sóng, cho phép khách hàng bật di động khi đã bay ổn định, nhưng khách vẫn chỉ dùng được các dịch vụ giải trí và vẫn chưa thể liên lạc bằng “dế” yêu cũng như số điện thoại quen thuộc của mình. Một số hãng hàng không cũng đã cho phép gọi điện trên máy bay nhưng đó cũng chỉ là dịch vụ liên lạc một chiều từ thiết bị liên lạc trên máy bay.

“Vùng cấm” liên lạc di động chỉ được mở hoàn toàn khi điều kiện công nghệ kỹ thuật đã cho phép và có sự vào cuộc của các nhà cung cấp dịch vụ. Với dịch vụ của VinaPhone, các thuê bao đã có thể giữ liên lạc thông suốt từ chính số di động quen thuộc của mình trên những chuyến bay quốc tế.

Đại diện VinaPhone cho biết: “Về mặt kỹ thuật thì nhà cung cấp dịch vụ sẽ phối hợp với hãng Hàng không đặt 1 thiết bị tương tự như 1 trạm thu phát sóng dưới mặt đất trên máy bay. Thiết bị này sẽ truyền/ nhận thông tin tới các vệ tinh để giúp khách hàng có thể liên lạc với các nhà mạng dưới mặt đất, đảm bảo liên lạc và truyền dữ liệu thông suốt.” Cũng theo vị đại diện này thì dịch vụ truy nhập mạng Internet cũng sẽ sớm được cung cấp.

Với lượng khách hàng khổng lồ di chuyển mỗi năm, dịch vụ liên lạc di động trên máy bay chắc chắn sẽ phát triển mạnh và trở thành một trong những dịch vụ thiết yếu của tất cả các hãng hàng không, nhà mạng trên thế giới.

Theo: Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét