31 thg 7, 2012

Ứng dụng công nghệ giải trí trên phi cơ

(Viet Aviation) InFlight Entertainment (IFE) thiết bị vốn được xem là xa xỉ trước đây chỉ trang bị cho hạng Thương gia thì nay đã lắp đặt rộng rãi ở hạng Phổ thông. Ngay cả hãng hàng không giá rẻ cũng không nằm ngoài cuộc chơi này với màn hình hiển thị lớn hơn, sắc nét hơn và nội dung cực kỳ phong phú dành riêng cho hành khách của mình.


“InFlight Entertainment” những năm 1950: đánh cờ hoặc tán gẫu!


Emirates Airlinws tiên phong gắn màn hình cá nhân lên mỗi ghế vào năm 1992:


Bạn phải trả tiền mướn iPad trên các chuyến bay Jetstar Australia. Ví dụ 10 AUD (khoảng 8.5 USD) cho chặng Melbourne - Gold Coast:



Cathay Pacific nâng cấp màn hình rộng 9 inches điều khiển cảm ứng cho Economy Class trên Boeing 777:


Sạc pin điện thoại khi đang bay là chuyện bình thường. Cathay Pacific Boeing 777-200ER:


Rất tiện lợi cho các tín đồ mê đọc sách mà không làm phiền hành khách bên cạnh:


Virgin America tự hào có Red Store được thiết kế giao diện rất bắt mắt:


TrayVu - bàn ăn và screen thiết kế 2 trong 1:


TrayVu Slim trang bị Samsung Galaxy Tab 8.9 inches. Hành khách phải trả 10 - 15 USD cho dịch vụ này của West Jet (Canada):


Hạng thương gia (Business Class) American Airlines có thêm lựa chọn giải trí Samsung Galaxy Tab 10.1 inches bên cạnh hệ thống IFE có sẵn!


Dù là hãng hàng không giá rẻ nhưng Fly Dubai cũng tỏ ra không thua kém với bất kỳ tên tuổi lớn nào. Tuy nhiên bạn phải trả từ 10 đến 30 AED để thưởng thức trọn vẹn 150 bộ phim, 250 album ca nhạc và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn khác:


InFlight Entertainment tương lai sẽ có 2 màn hình cảm ứng, điều khiển bằng cử chỉ, độ phân giải HD, dung lượng cực lớn...:



Để tìm hiểu về IFE của Qatar Airways, top 10 hãng hàng không trang bị hệ thống giải trí cho hành khách tốt nhất hoặc Emirates áp dụng công nghệ internet vệ tinh các bạn click theo các đường dẫn trên.

Hải Vũ
Tổng hợp: CNNGo, AirlineTrends, AUSBT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét