14 thg 10, 2012

Billund Airport khai thác dịch vụ tự in nhãn hành lý


(Viet Aviation) Billund Airport (IATA: BLL, Đan Mạch) là phi trường đầu tiên trên thế giới cho phép hành khách tự tin tag hành lý của mình tại nhà cùng với boarding pass khi làm thủ tục bay. Thay vì phải xếp hàng ở các quầy check in chờ làm thủ tục, hành khách có thể in nhãn hành lý của họ trên mặt giấy A4 sau đó xếp lại và bỏ vào túi plastic gắn kèm với hành lý là xong. Hành khách sau đó chỉ phải đến quầy Express Drop riêng biệt để ký gửi hành lý.

Sau quá trình thử nghiệm 6 tháng, dịch vụ này sẽ được áp dụng rộng rãi. Kjeld Zacho Jørgensen, CEO Billund Airport cho hay: “Đây thực sự là cuộc cách mạng trong ngành hàng không. 85% hành khách của chúng tôi đã làm thủ tục check in online hoặc tại máy check in tự động, cho nên đây sẽ là bước đi hợp lý kế tiếp cho hành khách”.

“Tôi rất thích ý tưởng bạn hoàn toàn ngồi trong phòng và nhận boarding pass, in nhãn hành lý và chuẩn bị cho chuyến đi. Bạn có thể tới phi trường trễ hơn một chút và dùng thời gian đó cho việc thưởng thức một tách cafe tại nhà ga đi” – Jesper Klausholm, giám đốc tiếp thị phi trường Billund Airport nói.

Mặc dù dịch vụ tự in nhãn hành lý tại nhà chỉ áp dụng với các hành khách charter từ ngày 1/9 nhưng đã có đến 15% hành khách trải nghiệm dịch vụ này. Trong tương lai gần dự tính con số này tăng lên 40%. Phía phi trường đã nhận được 100% phản hồi tích cực từ ứng dụng mới này. Hành khách tiết kiệm nhiều thời gian và chưa có bất kỳ sự cố nào khi in nhãn hành lý.

Toàn cảnh phi trường Billund Airport, Đan Mạch. Photo: AirTeamImages.com

Dịch vụ này phát triển với sự hợp tác chặt chẽ từ nhà cung cấp Unisys và các nhãn hành lý tự in tại nhà được IATA chứng nhận. Được biết phi trường Billund Airport năm ngoái đã đón tiếp 2.7 triệu lượt hành khách.

Hải Vũ
Theo: airlinetrends.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét