8 thg 10, 2012

THAI's A380 Inaugural: Bangkok - Hong Kong

(Viet Aviation) Theo kế hoạch chiếc Airbus A380 đầu tiên của Thai Airways sẽ đưa vào phục vụ từ cuối tháng 10/2012 nhưng nó đã bay sớm hơn dự tính. Sau đây là hành trình của hành khách win1290 trên diễn đàn Airliners.net / Trip Report vào ngày 6/10/2012 trên chuyến bay TG 600 từ Bangkok đi Hong Kong hạng Economy Class. Chiếc máy bay Airbus A380-800 đầu tiên của Thai Airways có số đăng ký HS-TUA.



Win đã có mặt tại phi trường Bangkok từ 5:15 sáng, tức là trước giờ bay 2 giờ 45 phút. Một vài hình ảnh tại Bangkok Suvarnabhumi International Airport:




Sau đó Win di chuyển đến khu vực đảo G làm thủ tục check in dành riêng cho các hãng thuộc liên minh hàng không Star Alliance. Đến nơi đã có nhiều nhóm khách khác đứng chờ nên Win đổi ý chuyển sang làm thủ tục bằng máy. Win muốn đổi chỗ ngồi hạng Phổ thông lên tầng trên A380 nhưng máy không chấp nhận:



Sau khi làm thủ tục hải quan và xuất cảnh, Win thẳng tiến đến cổng C3 - nơi chiếc Airbus A380 đang đợi:



Trước khi ra cổng, Win ghé phòng chờ Royal Silk nằm tại concourse 3 và anh là người đầu tiên sử dụng nó trong ngày hôm nay. Một vài ảnh khu vực Royal Silk Lounge:



Ẩm thực dành cho khách hạng First Class:





Một giờ trước khi máy bay cất cánh, Win bắt đầu ra cửa:


Từ đây có thể thấy một vài ký giả đang tác nghiệp và chiếc A380 đầu tiên của Thai Airways:



Hành khách hạng Business và First Class có lối đi trực tiếp lên tầng trên chiếc A380:


Thai Airways A380 seatmap:


Ghế ngồi của Win có để sẵn gối và một số đồ lưu niệm được đóng dấu riêng:


Pushing back:




Cất cánh:



Sau khi phi cơ lấy được độ cao, tiếp viên hàng không đến bên từng hành khách và trao cho họ những túi quà lưu niệm trên chuyến bay khai trương A380 đầu tiên của Thai Airways:



Thức ăn hạng Economy Class với món tráng miệng Chocolate đặc biệt chỉ có trên chuyến bay này:




Hình ảnh cabin Economy Class và lavatory:



Hệ thống giải trí trên máy bay có thiết kế giống với Airbus A330-300 và Boeing 777-300ER của Thai Airways, ngoài ra trên cabin còn trang bị dịch vụ internet wifi nhưng không khai thác do chưa được Bộ thông tin Thái Lan chấp thuận:


Mặc dù chuyến bay của Win cất cánh trễ 30 phút nhưng thời gian đến Hong Kong lại đúng như dự tính. Chiếc A380 của Thai đậu kế bên China Southern Airlines tại phi trường Chek Lap Kok Hong Kong:


Airbus A380 sở hữu động cơ và bộ cánh đồ sộ đang bay trên không phận Trung Quốc:




Khi máy bay trả khách Win có hỏi cô chiêu đãi viên anh muốn lên tầng trên chụp hình được hay không. Cô ta đồng ý và trong lúc chụp ảnh cabin First Class và Business Class, các tiếp viên hàng không đang tất bật chuẩn bị cho chuyến bay quay đầu về Bangkok. 






Nhà ga đến phi trường Hong Kong:




Tổng kết những quà lưu niệm Win nhận được trên chuyến bay này:


Theo: win1290, Thailand
Source: Airliners.net
Hải Vũ lược dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét