10 thg 10, 2012

Qatar Airways gia nhập One World

(Viet Aviation) Qatar Airways - hãng hàng không 5 sao có trụ sở tại Doha sẽ chính thức gia nhập liên minh hàng không toàn cầu One World. Liên minh này hiện có các thành viên: American Airlines, Air Berlin, British Airways, Cathay Pacific (Hong Kong), Finnair (Phần Lan), Iberia (Tây Ban Nha), Japan Air Lines, LAN (Chile), Mexicana, Qantas, Royal Jordanian và S7 (Nga).

>> Skytrax 2012: Qatar đứng đầu thế giới <<
>> Nội thất Boeing 787 hiện đại trên Qatar Airways <<

Dàn narrow bodies của QR ở Doha International Airport

Sau Royal Jordanian Airlines, Qatar Airways là hãng hàng không thứ 2 ở khu vực Trung Đông gia nhập vào một liên minh hàng không quốc tế. Tính đến thời điểm hiện tại, 2 liên minh hàng không còn lại là Star Alliance và Skyteam vẫn chưa có thành viên nào từ khu vực này, trong đó có 2 "đại gia" cùng thuộc UAE là Emirates Airlines và Etihad Airways.

Mạng đường bay Qatar Airways hiện đã kết nối với 120 điểm đến toàn cầu từ 70 quốc gia trong đó bao gồm các hub của One World: Amman (Royal Jordanian Airlines), Berlin (Air Berlin), Hong Kong (Cathay Pacific), London Heathrow (British Airways), Tokyo Narita (Japana Air Lines), Melbourne (Qantas), New York (American Airlines)...

Năm 2013, Qatar Airways sẽ di chuyển nhà ga Quốc tế mới tại New Doha International Airport có công suất phục vụ 50 triệu lượt hành khách đang được gấp rút hoàn thiện.

Động thái này đã nâng tổng số đường bay toàn cầu của One World lên 856 điểm đến ở 159 quốc gia. Mỗi ngày One World có 9.300 chuyến bay chuyên chở gần 1 triệu lượt hành khách (342 triệu lượt hành khách 1 năm) trên phi đội 2.600 phi cơ các loại mang lại doanh thu hàng năm 120 tỷ Mỹ kim.


Việc Qatar Airways gia nhập One World sẽ giúp liên minh này ghi danh thêm 15 điểm đến mới từ mạng đường bay của Qatar ở 3 quốc gia là Iran, Rwanda và Seychelles.

Hải Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét