21 thg 10, 2012

Quy trình "chăm sóc" Airbus A380 tại phi trường quốc tế


(Viet Aviation) Hiện nay, khoảng 20 phi trường trên thế giới phục vụ các chuyến bay có Airbus A380. Dự tính đến cuối năm 2012, Emirates Airlines sẽ ghi tên Moscow Domodedovo vào danh sách các sân bay có các tuyến thường nhật bằng A380. Để đón tiếp A380 các phi trường phải nâng cấp ống lồng dẫn khách 3 nhánh, trong đó có 1 nhánh dẫn thẳng lên tầng trên của siêu máy bay 2 tầng cũng như các xe high lift, catering cũng được thiết kế cao hơn.


Korean Air và Qantas A380 đang được phục vụ tại Los Angeles. Để ý xe catering cập máy bay không thiết kế tay vịn theo kiểu cũ mà có phần thân nhô hẳn ra ngoài nên độ an toàn cao hơn:



Vào lúc cao điểm nhất, người ta có thể thấy 4 chiếc Airbus A380 của Qantas đậu cùng lúc tại LAX. Lúc này các cánh cửa trên A380 mở ra hẳn và được trang bị lưới thay vì dây chằng như một số loại máy bay cũ:



London Heathrow là phi trường đón nhiều Airbus A380 nhất hiện nay. Chỉ tính riêng Emirates mỗi ngày đã có 5 chuyến đến đây bằng A380. Ngoài ra có thể kể đến các tên tuổi khác như Singapore Airlines, Qantas, Malaysia Airlines và sắp tới sẽ đón Thai Airways A380. Trong ảnh là xe catering truck đang cập vào máy bay của Singapore Airlines :


Máy bay Korean Air A380 đang nạp nhiên liệu từ đường ống dẫn ngầm mặt đất cũng như đang được vô số các ống lồng, xe thang, xe nâng, xe catering vây quanh tại Frankfurt:



Zurich cũng đón các chuyến bay A380 từ Singapore và Emirates Airlines. Chiếc A380 của Singapore Airlines đang được cung ứng suất ăn:


Singapore Airlines A380 tại Changi International Airport:


Air bridge cho A380 tại Paris Charles De Gaulle:


Airbus A380 của Air France tại New York JFK:


Montreal - Trudeau Airport, Canada đón A380 từ Paris CDG:


Lido Bingo
Photo: AirTeamImages.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét