8 thg 11, 2012

Lý lịch trích ngang chiếc A320 VietJetAir chuẩn bị về VN

(Viet Aviation) Trên một số trang mạng nước ngoài ngày 7/11 xuất hiện hình ảnh chiếc Airbus A320 trong màu sơn VietJetAir tại phi trường Bournemouth - Hurn International, Anh Quốc.

Chiếc A320 mới nhất của VJ ở Hurn International

>> Video: Tổng hợp các chiêu PR của VietJetAir <<
>> Ngắm dàn máy bay Airbus A320 VietJetAir <<

Ngoài phần thân đỏ vàng quen thuộc, chiếc máy bay đặc biệt này có dòng chữ Welcome to Vietnam cũng như hình ảnh 5 nữ chiêu đãi viên hàng không VietJetAir trong màu sơn rực rỡ. Cùng Viet Aviation tìm hiểu lai lịch chiếc phi cơ mới nhất sẽ gia nhập phi đội VietJetAir từ trung tuần tháng 11/2012.

Chiếc Airbus A320 này thuộc sở hữu của ALAFCO (Aviation Lease and Finance Company) có trụ sở tại quốc gia Trung Đông nhiều dầu mỏ Kuwait. Khách hàng ALAFCO ngoài VietJetAir còn có Royal Jordanian, Malaysia Airlines, Air Europa, Turkish Airlines, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Yemenia, Air India, Sky Airlines, Saudi Arabian Airlines và GoAir.

Trước khi về với VietJetAir (sẽ mang số hiệu VN-A689) nó có số đăng ký SX-OAT của hãng hàng không Hy Lạp Olympic Airways. Construction Number (số hiệu xuất xưởng của Airbus - MSN) mang mã 4109 được bàn giao ngày 5/2/2010. Đến ngày 7/10/2012 nó không còn nằm trong phi đội Olympic Airways nữa.

Như vậy có thể thấy chiếc A320 này còn rất mới với tuổi đời sử dụng là gần 3 năm. Một số hình ảnh Airbus A320 SX-OAT trong bộ cánh Olympic Airways:







Hải Vũ
Số liệu: Planespotters.net
Photo: Airliners.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét