20 thg 6, 2012

Cửa sổ mới trên 787 có tối ưu?

(VIET AVIATION) Một số hành khách của All Nippon Airways (ANA) từ Tokyo đi Franfurt bằng Boeing 787 cảm thấy mệt mỏi còn số khác cảm thấy độ ẩm khác thường. Boeing 787 cũng không hoàn toàn cải thiện độ ồn chí ít nó tùy thuộc vào chỗ ngồi của bạn. Tại quầy bar nhỏ trên máy bay thậm chí việc nói chuyện là rất khó để người khác nghe thấy bạn. Một điểm cải tiến đáng kể của 787 là kích thước các cửa sổ lớn hơn hẳn các máy bay cùng loại.

Cửa sổ chỉnh điện trên Boeing 787-8. Ảnh: Flightglobal

Lần đầu tiên Boeing 787 gắn các cửa sổ chỉnh mờ bằng điện thay vì kéo xuống miếng che bằng nhựa như các loại máy bay truyền thống khác. Nó không đủ tối và hãng ANA muốn nó tối hơn nữa. Khi máy bay vận hành vào ban ngày ánh sáng vẫn có thể xuyên qua cửa sổ làm hành khách khó ngủ. Tuy nhiên các chuyến bay vào chập tối từ Âu sang Á hoặc từ Bắc Mỹ đến Âu châu hành khách vẫn có thể thư giãn bình thường.
Các ý kiến chỉ trích cửa sổ kiểu mới này còn nói phải mất thời gian khá lâu để chúng chuyển từ trạng thái trong suốt sang mờ dần. Hãng Boeing không bình luận về vấn đề kỹ thuật nhưng cho rằng cửa sổ mới này có phản hồi rất tốt từ hành khách đi máy bay.

Trong khi đó hãng hàng không đồng hương - đối thủ của All Nippon Airways là Japan Airlines (JAL) vẫn chưa thấy ý kiến gì về cửa sổ này. JAL và ANA là 2 trong số các hãng hàng không đầu tiên tiếp nhận và đưa Boeing 787 vào hoạt động. Theo Wikipedia, một chiếc Boeing 787 có giá từ 193 đến 227 triệu Mỹ kim. Tính đến tháng 6/2012, Boeing có 859 đơn đặt hàng 787-8 và 787-9.

V.D.H
Theo: Aviation Week 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét