30 thg 1, 2013

Tân Sơn Nhất: Hướng dẫn tự check in VietJetAir

(Viet Aviation) Năm hết Tết đến cũng là lúc những sân bay nội địa bắt đầu đông đúc. Để tránh mất thời gian cho việc xếp hàng nhàm chán tại sân bay, tại sao bạn không tự thực hiện việc check in qua mạng tại gia? Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJetAir đều cho phép khách hàng thực hiện việc check in trực tuyến rất dễ dàng.



Ngoài ra bạn còn có thể tự check in tại quầy làm thủ tục nếu như không có hành lý ký gửi. Viet Aviation nhân dịp xuân về xin chia sẻ với bạn đọc các bước thực hiện việc check in tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất vô cùng đơn giản với máy check in tự động (self check in) của hãng hàng không VietJetAir.

Tại phi trường Tân Sơn Nhất hiện đặt 3 máy check in tự động: 2 máy ở quầy vé và 1 máy ở quầy check in đảo A.


Màn hình hiển thị đòi hỏi bạn nhập mã đặt chỗ bao gồm 6 con số. Mẹo: nếu mã đặt chỗ của bạn vừa có số vừa có chữ thì chắc chắn bạn là khách hàng của... Air Mekong hoặc Jetstar Pacific và dĩ nhiên không thể sử dụng được máy này!


Xác nhận lại thông tin hành khách một lần nữa. Lúc này bạn cần đối chiếu tên trên hệ thống có giống với trên giấy tờ tùy thân hay không. 


Chọn chỗ ngồi ưng ý cho bạn. Như vậy là không cần phải mua chỗ, bạn vẫn có thể chọn chỗ ngồi yêu thích: cửa sổ, lối đi... dĩ nhiên trừ các hot seat từ hàng 1 đến 7 và emergency seat với khoảng không gian duỗi chân rộng hơn.


Xong, bạn chờ cho máy in boarding pass.


Boarding pass của VietJetAir trông như thế này. Nhiều hành khách lấy làm lạ nhưng thực ra đây là xu hướng mới của các hãng hàng không nhằm tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng. 


Việc cuối cùng bạn cần làm là nhờ nhân viên VietJetAir đóng dấu "Đã kiểm soát" hoặc "Controlled" lên boarding pass của bạn. Nên nhớ nếu không có con dấu này bạn sẽ không thể qua cửa kiểm soát an ninh.


Mẹo 1: Ở nhà ga Quốc nội Tân Sơn Nhất, boarding cửa 6, 7, 11, 14 chắc chắn bạn sẽ được đi ống lồng aerobridge oai không thua kém Vietnam Airlines. Riêng cửa 15 thì "hên xui": có lúc đi xe bus nhưng cũng có khi không cần đội nắng đội mưa đi thang ống. Các cửa còn lại thì đi xe bus.

Mẹo 2: Nếu bạn có hành lý ký gửi bạn vẫn có thể làm thủ tục bằng máy sau đó nhờ một check in agent gắn hành lý vào boarding pass của bạn. 

Trên đây là bài chia sẻ hướng dẫn cách làm thủ tục tại quầy VietJetAir phi trường Tân Sơn Nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như lựa chọn chỗ ngồi ưng ý.

Lido Bingo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét