14 thg 12, 2012

Chỉ dẫn phương tiện từ Don Mueang về trung tâm Bangkok

(Viet Aviation) Từ ngày 1/10 tất cả các chuyến bay nội địa cũng như quốc tế của Thai AirAsia, AirAsia, Indonesia AirAsia (FD, AK, QZ) đều chuyển sang phi trường Quốc tế Don Mueang cũ của thủ đô Bangkok. Bạn đừng lấy làm lạ nếu code của bạn không phải là BKK như thông thường mà thay vào đó là DMK. Làm cách nào để di chuyển từ Don Mueang vào trung tâm Bangkok trong mùa cao điểm du lịch cuối năm này? Chia sẻ của Bụi trên baynhe.vn.

Máy bay AirAsia tại Don Mueang. Photo: amakawa.mc

>> Ký sự Thai Smile Bangkok - Macau <<
>> Trải nghiệm đường bay Bangkok - Saigon <<

Sân bay Don Mueang là sân bay quốc tế cũ của Thái Lan trong suốt nhiều thập niên. Năm 2006, khi sân bay quốc tế Suvarnabhumi được khánh thành thì sân bay Don Mueang bị thất sủng, trở thành “thứ phi”. Từ đó đến nay, sân bay Don Mueang chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa Thái Lan và nó cách trung tâm Bangkok khoảng 20 – 25 km.
Toàn cảnh Don Mueang Airport. Photo: M.Bob

Tại sân bay Don Mueang có dịch vụ xe shuttle bus miễn phí chở khách di chuyển giữa hai nhà ga nội địa Domestic Terminal và quốc tế International Terminal. Bạn hạ cánh xuống nhà ga nào và muốn đi ra nhà ga kia thì cứ kiếm shuttle bus mà đi nhé. Lơ ngơ không biết gì thì cứ hỏi nhân viên sân bay.

Di chuyển từ Don Mueang vào Bangkok bằng taxi

Từ bên ngoài sảnh ga đến, bạn dễ dàng bắt taxi để vào trung tâm Bangkok. Xe chạy tính tiền bằng đồng hồ luôn, nhớ bảo họ bật đồng hồ. Phần lớn các điểm đến ở Bangkok chỉ khoảng 200 – 250 bạt, tuy nhiên bạn trả thêm 50 bạt cho phí đỗ sân bay và 30/40 bạt nếu bạn chọn đi đường cao tốc (highway). Thường lái xe họ hỏi là có đi cao tốc không, bạn thích thì ok. Đi vài người thì nên đi cao tốc phóng cho sướng.

Quầy check in của Don Mueang. Photo: bowo @ Flickr.com

Các tài xế cũng thường thích nói giá một chuyến luôn, tức là không đi bằng đồng hồ, bạn tính toán và mặc cả xuống chút nhé. Nếu giá cao thì họ phải trả phí, nếu giá thấp thì mình trả phí cầu đường cho tài xế cũng được. Tóm lại là không quá 300 – 350 bạt, tuốt luốt các loại phí mình trả đấy nhé.

Di chuyển từ Don Mueang vào Bangkok bằng xe buýt sân bay

Nếu đi tiết kiệm như Bụi thì có thể đi bằng xe buýt sân bay (sang hơn xe buýt bình dân). Đi xe buýt của sân bay Don Mueang thì bạn xách đồ lên thoải mái. Từ sảnh đến thì bạn đi bộ tới trạm xe buýt sân bay (xem biển hướng dẫn or hỏi nhân viên). Có tổng cộng 4 tuyến vào trung tâm thành phố Bangkok, cụ thể như sau:

Route 4: Airport – Silom Rd Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại khu vực Silom (ví dụ gần phố đèn đỏ Patpong)

Route 29: Airport – Victory Monument – Bangkok Railway Station (Hua Lamphong) Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại phố Khao San road (phải xuống ở trạm Victory Monument) và bạn nào trọ ở khu phố tàu China Town (xuống điểm cuối là nhà ga Hua Lamphong).

Route 10: Airport – Victory Monument – Southern Region Bus Terminal Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại phố Khao San road (phải xuống ở trạm Victory Monument) và bạn nào muốn đi các tỉnh miền nam Thái Lan (xuống điểm cuối là bến xe Southern Region Bus Terminal).

Route 13: Airport – Sukhumvit Rd. – Eastern Region Bus Terminal Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại Sumkhumvid (phải hỏi nhân viên bán vé để xem đoạn mà bạn cần xuống là đoạn nào, vì đường Sukhimvid khá dài). Điểm cuối của tuyến này là bến xe Eastern Region Bus Terminal (tên khác là bến xe Ekamai) – đây là nơi xuất phát đi thành phố biển Pattaya. Tóm lại, từ sân bay Don Mueang muốn bắt xe đi Pattaya thì bạn đi tuyến xe buýt 13 này đến bến Ekamai nhé.

Di chuyển từ Don Mueang vào Bangkok bằng xe buýt bình dân

Đi xe buýt bình dân thì rẻ hơn chút nữa nhưng mà chen chúc, xách đồ lên khó khăn. Nếu bạn nào chỉ đeo balo nhỏ nhắn thì có thể đi loại hình này, không thì đi xe buýt sân bay Don Mueang ở bên trên nhé. Xe buýt bình dân có các tuyến:

Phi trường Suvarnabhumi International. Photo: amakawa.mc

Route 59: Don Mueang – Sanam Luang (Grand Palace) Tuyến này thích hợp cho bạn nào ở trọ tại khu vực Khao San road nhé. Vì nó đỗ sát Hoàng cung Thái, cũng gần phố Khao San thôi.

Route 95: Don Mueang – Ramintra, Ramkhamhang road Tuyến này phục vụ người dân trên đường đường Ramintra – Rakhamhang. Khu này không thích hợp cho chúng ta vì nó ở ngoại thành, bỏ qua tuyến này các bạn nhé.

Route 29: Don Mueang – Bangkok Railway Station (Hua Lamphong) Tuyến này cho bạn nào thích ở trọ gần nhà ga Hua Lamphong, rất gần chùa Vàng và phố người Hoa China Town đấy.

Di chuyển từ Don Mueang vào Bangkok bằng tàu hoả:

Đối diện với sân bay Don Mueang là nhà ga tàu hoả, bạn sử dụng cầu vượt để băng qua đường cao tốc sang nhà ga tàu hoả nhé. Tàu chạy cách nhau tầm 30 phút – 1 tiếng, thời gian chạy vào nhà ga thủ đô Hua Lamphong mất tới 1 tiếng nữa.

Tiện ích Don Mueang International Airport. Photo: isriya @ Flickr.com

Đi tàu hoả thì rất thích hợp cho bạn nào thuê trọ ở phố Tàu China Town nhé. Vì từ ga Hua Lamphong bạn có thể đi bộ tới phố Tàu hoặc thuê tuktuk chạy tầm 1 km thôi. Tóm lại, bạn muốn khám phá tàu hoả thì đi theo cách này. Bụi cũng sẽ thử một lần xem sao. Bật mí: giá chỉ có 5 bạt/vé.

Di chuyển từ Don Mueang vào Bangkok bằng xe buýt và tàu điện BTS

Cách này thích hợp cho bạn nào đi phượt giống Bụi vì phải chuyển phương tiện. Ví dụ, bạn đặt hotel sát một trạm BTS nào đó (ví dụ trạm Siam trung tâm mua sắm chẳng hạn) nên bạn muốn đi tàu điện BTS cho tiện. Thế thì bạn sẽ đi như sau: từ sân bay Don Mueang bạn đi xe buýt bình dân số 29, nó sẽ đỗ ở một trạm tên là Mochit BTS (nhớ hỏi nhân viên bán vé).

Do Mochit BTS là trạm tàu cuối cùng (tức là trạm tàu gần sân bay Don Mueang nhất) nên bạn chỉ việc nhìn vào bản đồ để mua vé về trạm Siam. Tàu BTS trên cao chở đến Siam thì bạn nhảy ra đi tìm hotel thôi. Bụi mong là thành phố Bangkok sẽ kéo dài tuyến BTS này tới tận sân bay Don Mueang cho bà con ta được nhờ, chứ kết thúc ở Mochit thì vẫn mất công đi xe buýt 29 ra đó.

Di chuyển từ Don Mueang vào Bangkok bằng xe Limousine

Đây là dịch vụ xe sang dành cho bạn. Có 3 công ty cung cấp dịch vụ này từ sân bay Don Mueang và họ có nhân viên ngồi trực ở sảnh ra của sân bay. Bạn chỉ việc tới yêu cầu là họ đón rước bạn chu đáo. Xe Limousine đón bạn như đón siêu sao, tài tử. Giá thấp nhất từ 650 bạt (gấp đôi đi taxi 4 chỗ), nên nếu đi vài người thì cũng không đắt nhỉ. Thử một lần “lên tiên” xem thế nào các bạn nhé.

BONUS: Dàn máy bay ngộ nghĩnh Nok Air tại Don Mueang International Airport:



Nok Air Boeing 737-800. Photo: Globespotter @ Flickr.com

ATR 72 Nok Air. Photo: JaffaPix @ Flickr.com

Bụi (baynhe.vn)
Photo: Flickr.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét