29 thg 8, 2012

Ký sự Thai Smile Bangkok - Macau

(Viet Aviation) Như Viet Aviation đã thông tin về hãng hàng không mới của Thai Airways là Thai Smile mới khai trương tuyến bay đầu tiên từ Bangkok đi Macau ngày 7/7/2012. Ký sự của thành viên win1290 từ Thái Lan trên trang Airliners.net về ngày khai trương đường bay mới.

>> Thai Smile có máy bay mới Airbus A320 <<


Được biết Thai Smile là hãng hàng không cung cấp các dịch vụ nằm giữa phân khúc hãng giá rẻ và truyền thống. Đội bay Airbus A320 cho các tuyến bay nội địa Thái và quốc tế dưới 4 giờ. Mỗi chiếc A320 có sức tải 174 hành khách: Smile Plus (Business Class) và Smile Class (Economy Class)

Hệ thống điểm thưởng được tính dồn vào Thai Royal Orchid Plus hoặc liên minh hàng không Star Alliance. Hành lý miễn cước và dịch vụ cũng tương đồng với Thai Airways.


Vé Smile Plus bao gồm 5 hàng ghế đầu tiên và 2 hàng ghế giữa gần cửa thoát hiểm, tương tự như AirAsia. Ngoài ra, hành khách mua vé loại này còn được phục vụ bữa ăn miễn phí.

Trong khi hành khách mua vé Smile Class chỉ được phục vụ đồ ăn nhẹ. Suất ăn chính và một số loại thức uống phải trả tiền. Menu và giá cả một số loại hàng hóa:



Một vài ảnh về phi trường Suvarnabhumi của Bangkok trong ngày Thai Smile bay chuyến đầu tiên:





Các tiếp viên hàng không trong đồng phục cam chào đón hành khách tại cửa lên máy bay:


Không giống như hãng hàng không khu vực Silk Air của Singapore Airlines, Thai Smile có bộ cánh khá tương đồng với hãng mẹ Thai Airways. Trong ảnh là phi cơ của Thai Smile và Thai Airways:


Sau khi cất cánh, nghi thức khui champange trên đường bay mới và thức ăn nhẹ bắt đầu được phục vụ. Đây là dịch vụ đặc biệt nhân dịp khai trương:




Skyline Macau nổi tiếng với các sòng bạc lớn nhất thế giới dần hiện ra:



Máy bay hạ cánh xuống phi trường Macau International Airport. Hành khách được tặng quà lưu niệm gồm: Tạp chí du lịch Macau (song ngữ Thái / Anh), viết bi và một giỏ xách.


Thai Smile Airbus A320, Macau International Airport:


Lido Bingo
Theo: win1290 / Airliners.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét