25 thg 8, 2012

Ẩm thực Trung Hoa trên Cathay Pacific Airways

Boeing 777, Cathay Pacific. Photo: Airliners.net

(Viet Aviation) Nhà máy cung cấp suất ăn cho máy bay tại phi trường Chek Lap Kok đang làm việc cao độ để cố gắng mang phong cách ẩm thực Trung Hoa vốn dĩ nổi tiếng trên toàn thế giới lên các chuyến bay thương mại từ Hongkong.

>> Tham quan nhà máy Flight Catering lớn nhất thế giới <<


Các món ăn được lấy cảm hứng từ phong cách trà đạo Hong Kong. Ngoài Cathay Pacific, nhà máy còn thực hiện 39 thực đơn khác nhau cho nhiều hãng có chuyến bay từ Hong Kong, trong số đó có Malaysia Airlines, Singapore Airlines và Korean Air.


Phong cách ẩm thực hạng Thương gia và Hạng nhất có thực đơn gồm thịt heo ninh nhừ với mù tạt Hakka; gà chiên giòn đậu đen đựng trong các chén sứ truyền thống. Trong khi hành khách hạng Phổ thông có thể thưởng thức thịt kho cà tím sốt ớt và gân bò kho dùng chung với cơm được nấu từ gạo jasmine.


Tất cả món ăn Trung Hoa của chúng tôi đều rất ngon nhưng chúng tôi muốn tăng chất lượng và giảm số lượng để hành khách cảm nhận phong cách ẩm thực của Cathay Pacific là số một” - Brendan Duffy, quản lý nhà máy catering Cathay Pacific nói.


Ký giả Business Traveller có dịp nếm thử hương vị cà ri gà nấu theo kiểu Hongkong và món thịt bò hầm trên hạng Phổ thông. Ông nhận xét thịt rất mềm và ngon, không những đúng theo tiêu chuẩn hàng không mà còn mang hương vị Trung Hoa rất đậm đà.

Cathay Pacific hiện sở hữu nhà máy chế biến suất ăn có diện tích rộng bằng 9 sân bóng đá và 1.600 nhân lực toàn thời gian để thực hiện 65.000 suất ăn mỗi ngày.




Với rất nhiều bộ phận khác nhau như nhà bếp trung tâm, khu chế biến trái cây, khu chế biến thức ăn Hồi giáo, bộ phận làm bánh và khu vực làm sạch chén dĩa... tất cả đều được trang bị công nghệ hiện đại nhất.


Món ăn hạng Thương gia và hạng Nhất được chế biến bằng tay trong khi hạng Phổ thông làm trên dây chuyền hàng loạt.

Lido Bingo
Theo: Business Traveller

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét