2 thg 8, 2012

5 trạm Metro lộng lẫy nhất thế giới

(Viet Aviation) Hầu hết mọi người có quan niệm các trạm xe điện ngầm đơn giản là điểm đến đến khô khan và kém hấp dẫn. Ở một số nơi điều đó dường như không đúng: Metro không chỉ là chỗ trình diễn công nghệ mà còn là địa điểm lý tưởng cho các kiến trúc sư vận dụng óc sáng tạo vô biên của mình.

5. Zolti Vorota Station – Kiev, Ukraine


Trạm "Cổng vàng" là một trong những nơi nổi tiếng nhất Kiev nằm trong loạt công trình do kiến trúc sư Boris, Vadim Zhezherin cũng như có sự đóng góp của S.Adamenko và M.Ralko đồng thiết kế. Sàn lát đá granite, đèn chùm lớn với thiết kế ngọn nến, cột cẩm thạch trắng, các bức hoạ mosaic của nghệ sỹ G.Koren và V.Fedko... Một nơi ấn tượng nằm sâu trong lòng đất của thủ đô Kiev.

4. Bockenheimer Warte Station – Frankfurt, Đức



Nằm trong số những trạm quan trọng nhất của hệ thống xe điện ngầm Frankfurt, Bockenheimer Warte Station, do Zbiginiew Peter Pininsk thiết kế từ năm 1986 và mở rộng năm 2001. Lối kiến trúc bóng bẩy và cổng vào độc nhất là điều ấn tượng nhất đối với nơi này.

3. Central Park Station Station – Cao Hùng, Đài Loan



Đặt tên theo Công viên trung tâm thành phố Cao Hùng, trạm xe điện ngầm 2 tầng do kiến trúc sư người Anh Richard Roger vẽ kiểu. Hoa hướng dương trồng lên những con dốc nhân tạo và tràn ngập ánh sáng.

2. T-Centralen Station -Stockholm, Thuỵ Điển



Nhà ga trung tâm của Stockholm Metro. Công trình của nhà thiết kế Vera Nilsson và Siri Derkert. Thủ đô Stockholm hiện sở hữu một trong những hệ thống metro thiết kế đẹp nhất thế giới, đó là tác phẩm nghệ thuật của 140 nghệ sỹ trên 90 nhà ga tàu điện ngầm!

1. Formosa Boulevard Station – Cao Hùng, Đài Loan



Narcissus Qualiata đã thành công trong việc kết hợp giữa ánh sáng và nghệ thuật tạo hình công cộng. Tất cả những tấm kính được nhập nguyên chiếc từ Đức cho phần trình diễn công nghệ cực kỳ đặc biệt này.

Theo: Nexus Travel Solution

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét