12 thg 8, 2012

Trải nghiệm đường bay Bangkok - Saigon

Qatar Airways Economy Class Boeing 777-200LR

(Viet Aviation) Các hãng tôi đã bay trên tuyến này: Lufthansa, AirAsia, Qatar Airways, Thai. Ngoại trừ:

- Vietnam Airlines: Trước giờ mình có rất ít cơ hội bay quốc tế với Vietnam Airlines.
- Air France: Vài năm trước đây, AF có bay tuyến SGN-BKK nhưng mấy năm nay đã bỏ tuyến này để bay thẳng tới Paris.
- Turkish Airlines: Vẫn chưa bay vì giá so với chất lượng là trở ngại chính.

>> Những hành khách "đánh sợ" khi đi máy bay <<

Đối với Lufthansa & AirAsia:

Lufthansa Boeing 747-400 Economy Class

Lufthansa Airbus A340-600 Economy Class

- Lufthansa: đã bay 1 lần và không bay nữa vì lịch bay của LH kém linh hoạt; giá cũng tương đương với THAI. Chất lượng chuyến bay tương đối tốt, nhưng vì mình đã từng bay 2 lần Lufthansa ở tuyến BKK-KUL nên chất lượng ở tuyến BKK-SGN cũng không làm tôi ấn tượng nhiều.

- AirAsia: đã bay 2 lần tuyến BKK-SGN và quyết định không bao giờ bay nữa vì ghế không có head-rest. Còn chất lượng LCC thì mình rất là nản.

Trước đây mình bay rất nhiều tuyến này với THAI, nhưng sau khi chuyển qua Qatar thì mình trung thành với hãng trên tuyến này luôn.

1) Lịch bay, giờ bay:

- QR bay hằng ngày.

- Chiều đi SGN-BKK mình toàn bay vào giờ hơi "ác" - Tầm 23h đêm, đến Bangkok đã là 1h sáng, làm thủ tục nhập cảnh và hành lý, rồi về đến nơi ở cũng là gần 3h. Tuy nhiên, mình quen đi lại ở BKK nên đáp tầm giờ này cũng không ảnh hưởng gì lắm.

- Chiều về BKK-SGN mình luôn bay lúc 13h; rất tiện nối chuyến luôn với các chuyến bay về Đà Nẵng của Vietnam Air.

2) Performance:

- Tất cả những chuyến chiều đi SGN-BKK luôn đúng giờ, mình chưa bao giờ thấy QR bị delay chiều bay này.

- Chiều BKK-SGN thỉnh thoảng chậm hơn dự kiến khoảng 15-30p do máy bay từ Doha về trễ, tuy nhiên khoảng delay này chấp nhận được.

3) Giá:

- Vé khứ hồi của QR dao động từ $190-220 trở lên, xác suất có vé rẻ ở khoảng này khá cao.

- Vé rẻ hơn giá của Turkish & THAI

- Khi mình book award flights thì chỉ mất có $100.

4) Ghế:

- Hạng Economy: Legroom & seat rộng rãi, có thể nói là không hãng nào trên tuyến này cạnh tranh lại QR về ghế Economy.

- IFE phong phú, màn hình rộng.

- Khe USB và sạc pin đều trang bị đủ tại các ghế.

- Cấu tạo ghế: Nhìn bên ngoài thì trông có vẻ mỏng, không có cảm giác dày & chắc như ghế Economy của Singapore Airlines; cấu tạo ghế của Qatar tương tự như ghế Economy của Cathay Pacific. Thực tế khi ngồi vào thì rất êm, thoải mái hơn kiểu ghế của Cathay.

5) Service & máy bay:

- Hầu hết xài B777, thỉnh thoảng đổi thành A330. Máy bay mới, sạch sẽ.

- Bay đêm có mood-lighting dễ ngủ.

- Rất hài lòng, dịch vụ tốt, không có gì phải phàn nàn.

- Thỉnh thoảng được upgrade lên Business Class không mất phí. - Chỉ có một điểm mình chưa ưng lắm là bay với QR 2 năm rồi mà vẫn lúc nào cũng phục vụ bánh mì nhân thịt gà băm (tuy mà ngon, ăn hoài không chán).

6) Qatar Airways VS. THAI

- Vé Qatar rẻ hơn THAI.

- Con Boeing của THAI bay SGN-BKK đời khá cũ, mình đoán cũng hơn 10 năm, do đó không được trang bị nhiều. Mấy con này lại dùng để bay nội địa Thái Lan nên nhiều khi cũng chẳng có IFE hay tiện ích nào. Còn nếu có thì màn hình nhỏ, nội dung không nhiều. Ghế, như đã nói về máy bay cũ, hạng Economy thì mỏng, hơi cứng.

- Tiếng ồn động cơ: B777 của Qatar xài động cơ GE và cách âm tốt nên tương đối dễ chịu. Trong khi B777 của THAI dùng Rolls-Royce nên tiếng ồn trong suốt chuyến bay làm mình khó chịu vì cá nhân mình rất ghét tiếng động cơ kêu như máy cưa è-è-è của Rolls-Royce gây đau đầu & đau tai. Nói vậy chứ, nguyên dàn máy bay của Vietnam Airlines chủ yếu xài Rolls-Royce (một trong những lý do mình hạn chế bay Vietnam Air quốc tế); nên bà con mình ai cũng quen cái tiếng máy cưa è-è-è này lắm rồi.

Qatar Airways Boeing 777-200LR

Cho nên, sau 2 năm bay với Qatar thì hãng vẫn là Great Value Choice của mình trên chặng này.

* Lời VA: Turkish Airlines là hãng hàng không tốt nhất châu Âu theo đánh giá Skytrax. Hãng bay đến Saigon từ Bangkok bằng máy bay Boeing 777-300ER mới nhất hoặc Airbus A340-300, Airbus A330-200 new cabin interior. Một vài hình ảnh loại máy bay Turkish Airways bay đến Bangkok / Saigon:

Economy Class Turkish Airlines Boeing 777-300ER

Economy Class Turkish Airlines Airbus A330-200

Business Class Turkish Airlines Airbus A330-200

Theo: doquangtu
Photo: Airliners.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét