13 thg 8, 2012

Vì sao nhiều phòng chờ nằm trước Passport Control?


(Viet Aviation) Nếu bạn có dịp bay vòng quanh châu Âu, đặc biệt là đến Anh thì bạn phải luôn biết chắc phòng chờ hạng Thương gia của mình nằm đâu. Rất nhiều phòng chờ lại nằm trước cửa kiểm tra passport và khi đã qua cổng này dĩ nhiên bạn sẽ không được quay lại phòng chờ nữa.

Điều này chỉ xảy ra với các nước thuộc hệ thống Schengen, nơi hầu hết các quốc gia đều mở cửa biên giới nội địa không hạn chế và các đường bay giữa các quốc gia này được xem như các chuyến bay nội địa.

Kết quả, nhiều phòng chờ hạng Thương gia nằm trong khu vực “Nội địa / Schengen” trước khi bạn qua cửa kiểm tra hộ chiếu (passport control) và thậm chí trước cửa kiểm tra an ninh.

Ví dụ đường bay giữa Đức và Italia, quá trình kiểm tra passport là không cần thiết. Nhưng các tuyến bay giữa Anh và Pháp lại không như vậy.

Vì vậy phải chắc chắn rằng thời gian di chuyển từ phòng chờ ra cổng lên phi cơ mất bao lâu kể cả thời gian làm thủ tục hải quan. Nếu bạn đã qua cửa kiểm tra hộ chiếu, muốn vào lại phòng chờ thì phải “nhập cảnh” ngược lại thêm một lần nữa!

Hải Vũ
Theo: AUSBT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét