19 thg 8, 2012

London Heathrow, Olympic và những con số ấn tượng

(Viet Aviation) Bình thường phi trường London Heathrow vốn đã rất đông đúc và nhộn nhịp. Dịp Olympic chứng kiến sự bùng nổ những con số ấn tượng nhất từ trước đến nay tại phi trường có số hành khách Quốc tế lớn nhất thế giới này.

London Heathrow International Airport / deltan_mizan

Heathrow đón tiếp 12.850 vận động viên Olympic và 7.000 vận động viên Paralympic. Con số này lớn gấp 3 lần sức chứa của sân thi đấu trong nhà Velodrome.

London Heathrow International Airport / interbeat

Đây cũng là cửa ngõ chính của Olympic 2012 với 80% số vận động viên, ký giả, truyền thông và du khách vào Anh thông qua London Heathrow.

London Heathrow International Airport / zugaldia

Ngày 13/8/2012, một ngày sau khi bế mạc Thế vận hội, tất cả các chuyến bay rời Heathrow đều không còn chỗ trống.

London Heathrow International Airport / Sam Pollitt

Bình quân mỗi ngày có 95.000 lượt hành khách cất cánh từ London Heathrow. Ngày 13/8/2012, Heathrow International Airport đạt con số kỷ lục 137.000 lượt - gấp 1.7 lần sức chứa Sân vận động Olympic London.

London Heathrow International Airport / Sam Pollitt

Dịp này Heathrow đã xây mới một nhà ga đi (Games Departure) chỉ để phục vụ nhu cầu rời khỏi nước Anh vào 3 ngày sau lễ bế mạc với diện tích bằng 3 lần hồ bơi tiêu chuẩn Olympic.

London Heathrow International Airport / Iqbal Aalam

Bình quân một du khách mang 1.7 vali, nhưng một vận động viên Olympic cần tới 4 vali bên mình. Tổng cộng 20.000 lượt vali được xử lý mỗi ngày tại Heathrow. 6.405 xe lăn sẽ thông qua Heathrow dịp Paralympic.

London Heathrow International Airport / Iqbal Aalam

Tổng cộng trong những ngày diễn ra sự kiện Olympic, có 76.500 nhân viên và 1.000 tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại London Heathrow International Airport!

London Heathrow International Airport / LAXFlyer

Hải Vũ
Theo: CNN
Photo: Flickr.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét