4 thg 9, 2012

AirAsia X hạn chế trẻ em trên Quiet Zone


(Viet Aviation) Theo TripAdvisor, thống kê cho thấy 40% du khách Hoa Kỳ sẵn sàng trả thêm tiền để được ngồi ở một nơi yên tĩnh hơn trên máy bay, trong khi đó gần 80% du khách Anh cũng đồng ý với điều tương tự.

>> Nội thất Malaysia Airbus A380 <<
>> AirAsia - Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới <<

Malaysia Airlines là hãng đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ “child-free cabin” (khu vực không con nít) ở tầng trên Airbus A380 bao gồm hạng Business và Ecnomy Class. Dịch vụ của AirAsia X bắt đầu từ tháng 2/2012 dưới tên gọi “Quiet Zone” trên Airbus A330 nằm sau cabin Premium Class với 8 hàng ghế Economy Class từ số 7 đến số 14. Con nít dưới 12 tuổi sẽ không được mua vé ở chỗ này, trong khi người lớn được yêu cầu giữ im lặng tuyệt đối.

AirAsia X Economy Class. Photo: Jetphotos.net

Hành khách mua vé Quiet Zone cũng được ưu tiên ra sớm lúc máy bay trả khách. Cũng giống Malaysia Airlines, trong một số trường hợp AirAsia vẫn có quyền xếp chỗ cho trẻ em đi kèm với người lớn hoặc trẻ sơ sinh vì lý do an ninh.

Dịch vụ Quiet Zone của AirAsia không mất phí trong khi khách hàng vẫn phải trả 11 USD để lựa ghế hạng Economy Class hoặc 35 USD cho các ghế có chỗ duỗi chân lớn hơn “Hot Seat”.


AirAsia X Economy Class. Photo: Jetphotos.net

Được biết vào đầu năm 2012 AirAsia giới thiệu chương trình “Empty Seat”. Theo đó hành khách trả thêm từ 10 đến 16 USD để mua 2 hay 3 ghế trống kế bên họ nếu như ghế đó chưa có ai đặt. Sau khi thanh toán, nếu ghế “Empty Seat” có người mua, khách hàng sẽ được hoàn lại chi phí. AirAsia hy vọng sẽ thu được 1 triệu Mỹ kim từ dịch vụ bán ghế trống này.

Hải Vũ
Theo: Airlinetrends

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét