7 thg 9, 2012

QANTAS sánh đôi cùng Emirates từ tháng 4/2013

(Viet Aviation) Hãng hàng không Úc Qantas và Emirates Airlines kể từ tháng 4/2013 sẽ nâng tầm đối tác chiến lược trên chặng bay Red Roo nối Úc với Châu Âu cũng như Trung Đông và Bắc Phi thông qua hub của Emirates tại Dubai. Đây là động thái mới của Emirates và Qantas trong lúc thị trường hàng không thế giới bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu.


>> Skytrax 2012: Giải thưởng Business Class / First Class <<

Qantas vẫn duy trì mỗi ngày 2 chuyến A380 từ Sydney và Melbourne đi London nhưng sẽ không ngừng tại Singapore mà chuyển sang Dubai. Động thái khác cũng cho thấy, Qantas sẽ chấm dứt liên danh với British Airways trên chặng bay Âu - Úc.

Theo dự kiến, liên danh Qantas - Emirates sẽ bán ghế trên các chuyến bay code share của nhau. Lịch bay Qantas cũng hiển thị các chuyến bay của Emirates và ngược lại. Các dịch vụ dành cho hành khách hạng Thương gia như cộng điểm thưởng, sử dụng phòng chờ VIP, check-in ưu tiên, hành lý quá cước... cũng sẽ thống nhất.

Mọi con đường dẫn đến Dubai

Qantas thông qua sân nhà của Emirates là Dubai với vai trò là bàn đạp mới của Qantas ở Trung Đông. Các chuyến bay hằng ngày từ Sydney, Melbourne, Brisbane, Adelaide và Perth do Qantas thực hiện sẽ trực chỉ Dubai International Airport thay vì Singapore Changi như trước.

Từ đây hành khách dễ dàng kết nối với 30 điểm đến châu Âu; 31 điểm đến Trung Đông và Bắc Phi khác của Emirates, trong khi hiện Qantas chỉ phục vụ 2 điểm đến châu Âu là Frankfurt và London. Sau đó, tất cả các chuyến bay nối London qua ngả Singapore của Qantas liên danh với British Airways cũng sẽ chấm dứt.

Qantas vẫn duy trì các đường bay đến Singapore nhưng với vai trò là điểm đến chứ không phải điểm dừng quá cảnh trong chặng Kangaroo nối châu Âu và Úc nữa.

Trong danh sách các chuyến bay liên danh sẽ có các chuyến hằng ngày của Emirates bằng A380 từ Sydney và Melbourne đi Auckland, New Zealand.

Đường bay Frankfurt quá cảnh Singapore của Qantas đã ngừng hoạt động và London trở thành điểm đến duy nhất của Qantas tại thị trường châu Âu. Ngừng các chuyến bay đi Frankfurt sẽ giúp Qantas cơ cấu lại đội bay Boeing 747-400 già nua và tốn kém nhiên liệu này.

Hải Vũ
Theo: AUSBT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét