4 thg 9, 2012

Dubai: The Palm Jumeirah

(Viet Aviation) Thành phố Dubai là trung tâm tài chính của cả vùng Trung Đông với nguồn thu chính không phải từ dầu mỏ mà đến từ bất động sản, dịch vụ và du lịch. Dubai International Airport cũng là nơi đặt trụ sở của Hãng hàng không Emirates Airlines. Tòa nhà cao nhất thế giới, khu lấn biển rộng nhất thế giới, dự án Dubai World Airport lớn nhất thế giới... là một trong số những điều kỳ diệu không thể bỏ qua khi bạn đến Dubai.



Trong khuôn khổ bài viết có hạn về chủ đề Hàng không, Viet Aviation sẽ cùng các bạn đi thăm một trong vô số dự án xây dựng đảo nhân tạo tại Dubai: Palm Jumeirah. Nằm ở vị trí trung tâm là khu liên hợp khách sạn và giải trí dưới nước The Atlantis Dubai. Resort có hệ thống monorail riêng biệt nối với đất liền tương tự như Singapore Sentosa.





The Palm Jumeirah có diện tích bằng 800 sân bóng đá, độ dài gần 5km mỗi chiều. Để đi đến The Atlantis Dubai bạn sẽ lái xe dọc theo đại lộ chính, nơi có các nhánh rẽ vào khu căn hộ với tầm nhìn tuyệt đẹp và bãi biển cá nhân!




Trong khi đó các resort án ngữ hình vong cung với các dự án: The Taj Exotica Hotel and Resort, Palm Grandeur, Ottoman Palace Hotel and resort, Royal Amwaj Resort and Spa... cực kỳ sang trọng và quy mô từ cực lớn đến... vĩ đại.







Monorail dài 5.4 km kết nối Dubai Metro và The Atlantis Dubai với công nghệ do hãng Hitachi vẽ kiểu: vận tốc 70 km/h cũng là quá đủ. Mỗi ngày Palm Jumeirah Monorail đón 40 ngàn lượt khách.

Còn rất nhiều điều thú vị về Dubai sẽ được giới thiệu qua Viet Aviation: The Burj Dubai, The Palm Deira, Dubai Marina, Dubai World Airport, Dubai Metro... bạn đã sẵn sàng đến Dubai chưa?

Hải Vũ
Photo: Chakazoolu / Skyscrapercity.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét